Wednesday 9 November 2016

Eega


ห่างกายกันไปพักนึงเพราะติดภารกิจยุ่งเหยิงในชีวิตหลายอย่าง แต่ก็กลับมาแล้วตามคำเรียกร้อง (ไหนเหรอ ไม่เห็นได้ยินเสียงเรียกจากใครสักแอะ) ก็นั่นแหละ กลับมาทั้งทีก็จะต้องเลือกหนังที่น่าสนใจมารีวิวกันหน่อย คราวนี้จะพาออกจาก Bollywood อีกครั้งนึงนะ จะพาไปรู้จักกับหนังที่มีกราฟฟิคอันยอดเยี่ยม พล็อตเรื่องก็แบบอะโหย มึงคิดได้ยังไงกูยอมใจ เป็นหนัง telugu ที่ดูสนุก ดูง่าย และจะทำให้คุณตื่นตาไปกับกราฟฟิคเทพๆที่ไม่น่าเชื่อว่าคนอินเดียก็ทำได้

Eega
                                                 Source

Eega เป็นหนังภาษา telugu ที่ใช้กราฟฟิคเยอะมากเรื่องนึง จากผลงานการกับกำของผู้กำกับชื่อดังอย่าง S.S. Rajamouli เจ้าของผลงาน Magadheera อันระบือลือลั่น แต่สำหรับ Eega เนื้อหาของมันก็เป็นหนังรักที่เหมือนจะธรรมดา หนุ่มไปชอบสาว ตอนแรกสาวเจ้าไม่เล่นด้วย ดูจะรำคาญหน่อยๆตามสเปต็ปหนังอินเดียเขาละ จากนั้นพ่อหนุ่มก็ตื้อนิดๆจนสาวเจ้าใจอ่อนรับรักจนได้ แต่ความไม่ธรรมดาอยู่ตรงที่เมื่อพระเอกของเราโดนตัวร้ายที่หมายปองนางเอกอยู่เช่นกันเก็บซะ ฮีก็อวตารร่างใหม่มาในรูปแบบของแมลงวัน แล้วก็จับมือกับนางเอกเพื่อแก้แค้นอิตัวร้ายซะเลย และกราฟฟิคที่อวยกันว่าเด็ดดวงนักหนาก็อยู่ที่ตัวเจ้าแมลงวันนี่เอง


สิ่งที่เราชอบอย่างแรกเลยก็คือกราฟฟิค มันเนียน งานละเอียด งานพรีเมียม เทียบเท่าหนังฝรั่งดีๆเลยก็ว่าได้ ดูแล้วไม่รู้สึกสะดุด ไม่มีความไก่กาโผล่มาให้เห็นแม้แต่นิดเดียวจริงๆ เนียนตั้งแต่ฉากฟักไข่แมลงวันยันฉากจบเลยละ ตัวแมลงวันนี้ยังกับเอาไปส่องกล้องจุลทัศน์ให้ดูเลย ตา ขา บอดี้ สมจริงโคตรๆ มันเนียนจนละสายตาไม่ได้เลย ต้องจับจ้องตลอดด้วยความชื่นชม

Eega Poster
                                                                                         Source

อีกอย่างที่ชอบมากคือกิมมิคในการแก้แค้นของแมลงวัน หลายๆอันมันก็เป็นมุกธรรมดา หยิบมาจากเรื่องราวในการใช้ชีวิตประจำวันของคนเราอะนะ แต่มันฮามาก อย่างเช่น ตัวร้ายกำลังนอนเอนให้ช่างมาโกนหนวด อีแมลงวันก็บินไปตอมหูช่างให้คันกระตุก พอคุณช่างแกกระตุกมีดในมือที่จ่อคอหอยไอ้ตัวร้ายก็เคลื่อนสิฮะคุณ โอ๊ยยย ฮาเป็นบ้า หรืออย่างฉากที่ตัวร้ายเข้าไปนั่งอบตัวในตู้อบแบบแก้วดีไซน์ อิตาแมลงวันก็แกล้งไปตอมในตู้ให้ยุกยิกๆ จนตู้เลื่อนว่ะ เลื่อนเฉยๆไม่พอ ดันเลื่อนไหลไปตรงพื้นทางลาดอีก ขำมากอะ พี่ตัวร้ายคือ Sudeep ดาวร้ายหน้าโหดมาดนิ่ง แต่พอต้องมาประสบชะตากรรมฮาๆนี่มันฮาแรง ฮากว่าคนที่เป็นบทตลกอยู่แล้วแต่แรกซะอีก

Nani and Sam
                                                                                          Source

เรื่องของบทบาทการแสดงเราว่าก็โอเคนะ อิตาพระเอก Nani เนี่ยเรายอมรับว่าไม่เคยดูงานฮีมาก่อน ได้ดู Eega เป็นเรื่องแรกก็คิดว่าประทับใจดี ดูเหมาะกับบทผู้ชายซื่อๆบ้านๆที่ติดกวนนิดๆ ส่วนนางเอกก็ Samantha Ruth Prabhu ที่เราดูงานเธอค่อนข้างบ่อยอยู่แล้ว และตัวร้ายอย่างคุณ Sudeep ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ทั้งหมดเล่นเข้าขากันดี ไม่มากไม่น้อย แต่ด้วยความที่เนื้อเรื่องมันก็ไม่ได้แปลกใหม่หวือหวาอะไรขนาดนั้น การแสดงมันเลยไม่รู้สึกว่าโดดเด่นกระแทกตา อาจจะเพราะกราฟฟิคมันเด่นกว่ามากแล้วก็ได้

Sudeep
                                                                                          Source

แต่จุดที่ต้องขอติแรงๆเลยก็คือบทบางจุดมันอ่อนเกิ๊นนนน นางเอกบทจะมีใจให้พระเอกก็มีง่ายเกินไป จนดูไม่สมจริง ดูแล้วรู้สึกว่าเฮ้ย ชีวิตจริงๆมีคนเปลี่ยนใจง่ายแบบนี้เลยเหรอวะ แถมที่เซ็งคือพอนางเอกรับรักได้ไม่ทันจะกี่วัน พระเอกก็โดนเก็บซะงั้น ยังไม่ทันจะมีโมเมนท์หวานชื่นคืนสุขอะไรเพื่อเซอร์วิสแฟนๆเลย พระเอกกลายร่างเป็นแมลงวันซะแล้ว ดูแล้วก็นึกสงสัยว่าทำไมต้องให้เป็นแมลงวันด้วยนะ เกิดใหม่เป็นสัตว์อื่นสงสัยคงไม่ impact ไม่แน่ว่าถ้าทำออกมาเป็นสัตว์อื่นหนังอาจจะไม่ดังแบบนี้ก็ได้ นี่ได้ไปฉายหลายประเทศมากเลยนะ เกาหลีญี่ปุ่นอะไรเขาก็ซื้อไปฉายกัน แถมมีทำอีเวนท์ให้เด็กน้อยมาแต่งชุดแมลงวันอีกอะ โคตรจะคาวาอี้เลย ที่เจ๋งกว่านัน้คือเคยไปฉายที่ Cannes ด้วยนะ
                                      
Eega in Japan
                                               Source
                                             
Eega ก็ถือเป็นหนังอินเดียอีกเรื่องนึงที่เราคิดว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง พล็อตเรื่องอาจจะบ้านๆ เป็นหนังรักทั่วไปสไตล์อินเดียที่คนอาจจะมองว่าเชย แต่มันฮาตรงการแก้แค้นของแมลงวันนี่แหละ ไม่ว่าจะเป็นกิมมิคต่างๆที่เจ้าแมลงวันใช้แก้แค้นบวกกับงานกราฟฟิคระดับเทพ แค่นี้ก็เป็นเหตุผลสองข้อที่พอเพียงแล้วในการจะไปหา Eega มาดู




Location: กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

5 comments:



  1. Nice Information. Thanks for sharing such a nice information.
    exams
    healthcare
    lifestyle
    ---------------------------------------------------------------------------------
    Nice Information. Thanks for sharing such a nice information.
    competition /
    engineering /
    law /
    mba /
    school /
    medical /

    ReplyDelete
  2. Awesome blog and article! Thank you for sharing your views with us and here is some more information about everything in general, you might like too. It would be great if you would visit our sites too.
    Reasons Why You Should Never “Go on a Break”
    Must-Do Morning Routine Hacks
    Ways Travelling Alone Makes You Stronger
    Books Everyone Should Read in Their 30s
    World’s Most Dangerous Volcanoes
    Jurassic World Fallen Kingdom Official Trailer

    ReplyDelete
  3. This is an excellent post I seen thanks to share it. It is really what I wanted to see hope in future you will continue for sharing such a excellent post.

    couple yoga poses
    http://indianmoviemaniac.blogspot.com/2016/11/eega.html

    ReplyDelete
  4. This has proven to be effective and a permanent solution to your weight loss journey. Weight loss detox is believed to improve your immune system, aid digestion and also boost your energy level, and most especially it reduces your weight by making you excrete toxin waste from your system. There comes a time in your life when you decide to go through the journey of weight loss, and that time comes anytime most especially after a long holiday.

    https://www.offerplox.com/weight-loss/elite-keto-acv-gummies/

    https://www.eunews24.com/sponsored/cortexi-reviews-2023-update-hearing-aid-to-support-healthy-hearing-consumer-reports-cortexi-drops-scam/
    https://www.offerplox.com/crypto/bitqt-opinie/
    https://www.offerplox.com/wellness/strictiond/
    https://www.offerplox.com/weight-loss/dietoxone/
    https://www.offerplox.com/weight-loss/ketoxplode-avis/
    https://www.eunews24.com/sponsored/keto-acv-20-gummies-reviews-explained-20-diet-jujubes-keto-acv-for-health-must-read/
    https://www.eunews24.com/sponsored/acv-pro-plan-gummies-scam-alert-2023-keto-acv-gummies-scam-pro-plan-acv-keto-bhb-gummies-reviews/

    ReplyDelete

แสดงความเห็น แนะนำ ติชม เข้ามาได้ตามสะดวกนะ