Monday 1 August 2016

3

อย่างที่เราเคยพูดไปหลายรอบแล้วว่าหนังอินเดียไม่ได้มีแค่วงการหนังบอลลีวู้ดเท่านั้น ที่ผ่านมาเราก็เคยแนะนำหนังภาษาอื่นจากวงการหนังภูมิภาคอื่นกันไปบ้างแล้ว ครั้งนี้ถึงคิวของหนังทมิฬซักที กับเรื่อง 3 ซึ่งเป็นหนังแนวโรแมนติคผสมกับ psychological thriller หนังเรื่องนี้กำกับโดย Aishwarya R. Dhanush หรือภรรยาของนักแสดงนำคนเก่งของเรื่องอย่าง Dhanush นี่เอง

Three-movie
                                                                      Source


3 กล่าวถึงความรักของ Ram กับ Janani ที่เริ่มก่อตัวขึ้นตั้งแต่ทั้งคู่ยังอยู่ในวัยมัธยมปลาย หนังเปิดเรื่องขึ้นมาที่ฉากการตายของ Ram ในวัยผู้ใหญ่ รอยเลือดที่สาดกระเซ็นเต็มผนังห้องทำงาน Janani ที่นั่งร้องไห้ปิ่มจะขาดใจอยู่ที่ห้องนั่งเล่นข้างๆโดยมีผู้เป็นแม่คอยปลอบ เธอย้อนคิดถึงคืนวันเก่าๆของเธอและ Ram ที่มีความสุข Ram ดักรอเธอแถวโรงเรียนสอนพิเศษทุกวัน จากตอนแรกที่เธอเฉยๆกับเขาแต่เวลาเพียงไม่นานเธอก็เริ่มมีใจ เมื่อความรักของทั้งคู่สุกงอม พ่อแม่ของเธอกลับกีดกัน แต่ทั้งคู่ก็ดื้อดึงที่จะรักกันและฝ่าฟันทุกอย่างได้ในที่สุด ทั้งสองคนใช้ชีวิตแบบคู่ผัวเมียที่มีความสุขเรื่อยมา จนวันนึงเธอพบว่าสามีแปลกๆไป มีเพื่อนชายคนสนิทของสามีที่มักจะแวะมาค้างที่อพาร์ทเมนท์ของเธอกับเขาบ่อยๆ และวันคืนที่โหดร้ายก็มาถึง เธอพบว่าสามีเธอเสียชีวิตภายในห้องทำงานของเขา บนเก้าอี้ทำงานตัวโปรด พร้อมรอยเลือดที่สาดกระเซ็นไปรอบห้อง ใครเป็นคนฆ่าสามีเธอกันนะ

Janani-3
                                                                                         Source

Janani ที่รับบทโดย Shruti Hassan ในช่วงวัยมัธยมนั้นงามหยดมาก เธอทำผมแสกกลางแต่ถักเปีย หน้าขาว ตาคม สวยหวานบาดใจ เราเห็นแล้วยังอดตกหลุมรักเธอไม่ได้ ดูแล้วเชื่อสนิทใจว่าเด็กผู้หญิงคนนี้แหละที่ทำให้ไอ้หนุ่ม Ram ของเราถึงกับเพ้อไม่กินไม่นอนได้ขนาดนั้น ตั้งแต่เคยติดตามหนังของ Shruti มาเราคงต้องบอกว่า 3 คือหนังที่เธอสวยที่สุดแล้วจากหนังทั้งหมดในชีวิตการแสดงของเธอ

3-Shruti-Dhanush
                                                                                          Source

สิ่งที่เป็นจุดแข็งของหนังเรื่องนี้อยู่ที่การแสดงอันน่าสะพรึงของ Dhanush ใครจะไปเชื่อว่าพระเอกทางใต้ตัวดำๆผอมๆจะฝีมือดีขนาดนี้ เขาเริ่มเล่นตั้งแต่วัยมัธยมปลายไปจนถึงวัยทำงาน แต่นั่นยังไม่สำคัญเท่ากับการที่เขาต้องรับบทเป็นคนที่มีอาการไบโพลาร์ด้วย คนที่มีอารมณ์ปกติดีมาตลอดจะต้องทำการบ้านหนักมากที่จะเล่นเป็นคนซึ่งมีอารมณ์ไม่ค่อยปกติเท่าไหร่นัก ในแต่ละฉากที่ต้องแสดงถึงความซึมเศร้า Dhanush ก็ทำได้ดีมาก ซึมเศร้าสมจริงสมจัง ในซีนที่อาการ mania กำเริบขึ้นมาเขาก็ดูไฮเปอร์และน่ากลัวได้อย่างน่าขนลุก พูดง่ายๆว่าจากหน้ามือเป็นหลังตีนเลยละ

Dhanush-Shruti-3
                                                                                          Source

แต่นั่นก็มาพร้อมกับการติติงของเรา เท่าที่ดูแล้วเราคิดว่าหนังใส่บทความ mania สุดขั้วไปสักหน่อย อาจจะส่งผลให้คนดูบางคนที่ไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอาการไบโพลาร์หรือคนที่เป็นไบโพลาร์เกิดความเข้าใจผิดต่อโรคและคนที่เป็นโรคนี้ได้ สื่อจะต้องระมัดระวังในการนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวกับอาการผิดปกติทางอารมณ์ในลักษณะต่างๆให้มากหน่อย เพราะมันอาจจะส่งผลกระทบต่อคนป่วยที่ยังต้องใช้ชีวิตอยู่ในสังคมจริงๆได้ด้วย

Ram with friends
                                                                                         Source

อีกจุดนึงที่เราชอบก็คือคนที่รับบทเป็นเพื่อนซี้ของ Ram เราไม่ได้ติดใจที่การแสดงหรือหน้าตาอะไรนะ คือฮีก็ไม่ได้แสดงเลวหรือหน้าปลวกอะไรหรอก แต่เราชอบตัวละครตัวนี้มากเลย เราคงสปอยล์เนื้อเรื่องมากกว่านี้ไม่ได้อะนะเพราะมันจะหมดสนุกเอาแน่ๆถ้าพูดมากไป แต่อยากให้จับตาตัวละครตัวนี้ให้ดี คนๆนี้เป็นกัลยาณมิตรมากเลย เป็นเพื่อนที่ใครๆก็น่าจะอยากได้อยากมีไว้ในชีวิตสักคน เป็นเพื่อนที่รักเพื่อนจริงๆ เข้าใจเพื่อนและพร้อมจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเพื่อนไปตลอดจนถึงวาระสุดท้ายของเพื่อนรัก ดูแล้วก็อิจฉา Ram เลยนะที่มีเพื่อนดีๆอย่างตาคนนี้ ถึงตายก็ไม่เสียดายเพราะชีวิตได้พบเพื่อนที่ล้ำค่าขนาดนี้แล้ว

Three-3
                                                                         Source

อย่างที่บอกไปแหละว่าหนังเรื่องนี้เล่าอะไรมากไม่ได้จริงๆ สารภาพว่าจนปัญญาที่จะเขียนออกมาให้รู้สึกอ่านสนุกและกระตุ้นให้อยากดูหนังไปพร้อมๆกันได้ แต่ขอเอาเกียรติของติ่งอินเดียรับประกันเลยว่า 3 ควรค่าและคุ้มค่ากับการดูอย่างแน่นอน อย่าประเมินพระเอกร่างผอมตัวดำคนนี้ต่ำไปนัก พลังการแสดงของเขาล้นเหลือจริงๆ อย่ายึดติดภาพพระเอกหล่อๆจากหนังบอลลีวู้ดอย่างเดียว พระเอกทางนั้นก็ดีๆเก่งๆหลายคนไม่เถียงเลยเพราะเราเองก็ปลื้มอยู่ แต่เราอยากให้เปิดใจมองพระเอกจากหนังฝั่งใต้ด้วย ความเป็นคนใต้อาจจะมีรูปร่างหน้าตาไม่โสภา ไม่เข้าสเป็คคนไทยเราเท่าไหร่นัก แต่ทำใจกว้างสักนิด เสพย์งานแสดงชั้นดี เราเชื่อว่าคุณจะหลงรักพระเอกที่ชื่อ Dhanush ได้ไม่ยากเลยละ





Location: กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

0 comments:

Post a Comment

แสดงความเห็น แนะนำ ติชม เข้ามาได้ตามสะดวกนะ